Kinh tế xã hội

Vàng trong nước tăng vượt 46,15 triệu đồng

Tính đến gần 4h chiều nay (6/9), giá vàng thế giới tiếp tục vượt qua mốc 1.700 USD/ounce. Vàng trong nước cũng tăng nhanh vượt mốc 46,15 triệu đồng/lượng

Trong phiên giao dịch châu Á sáng nay, giá vàng bất ngờ quay đầu tăng mạnh trở lại sau khi có có sự sụt giảm nhẹ ở phiên trước đó. Tính đến 9h sáng nay (6/9), giá vàng quốc tế tăng lên 1.698,64 USD/ounce.


Trước đó, trong phiên giao dịch đêm qua, giá vàng duy trì trong phạm vi 9 USD, sau khi thử nghiệm mốc 1.700 USD/ounce. Khối lượng giao dịch ít hơn rất nhiều so với phiên giao dịch trước đó.

Các nhà đầu tư đang thận trọng, chờ đợi kết luận của cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Giá vàng đã tăng 9% trong sáu tuần khi ECB cho biết sẽ khởi động chương trình mua trái phiếu Ý và Tây Ban Nha,cùng với các biện pháp khác nhằm giảm chi phí đi vay cho các nước đang nặng gánh nợ.

Ông Adam Sarhan, giám đốc điều hành của Sarhan Capital cho biết, các nhà đầu tư lớn không bỏ tiền ra thị trường trong giai đoạn này. Mua vào đêm trước của cuộc họp lớn của ECB không phải là khôn ngoan.

Kết thúc phiên giao dịchNew York, Mỹ đêm qua, giá vàng giao ngay giảm nhẹ 0,14% Xuống 1.691,85 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 giảm 0,11% xuống 1.694 USD/ounce.

Trong phiên thứ Ba, giá vàng giao ngay đã tăng lên mức 1.698,45 USD/ounce, mức cao nhất trong gần 6 tháng. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Ben Bernanke đã có nhận định về thị trường lao động Mỹ khiến các nhà đầu tư đẩy mạnh mua vàng trên những hy vọng rằng “cánh cửa” đã được mở rộng cho các biện pháp kích thích kinh tế hơn.

Hai vòng nới lỏng định lượng trước đó của Mỹ đã đẩy giá vàng tăng gấp đôi trong vòng bốn năm qua. Theo các nhà phân tích, cuộc họp chính sách tiếp theo của FED dự kiến sẽ họp vào tuần tới, nhưng báo cáo việc làm của Mỹ vào thứ Sáu tới có thể sẽ ảnh hưởng tới quyết định của FED, khi cân nhắc chính sách liên quan tới vòng nới lỏng định lượng thứ ba.

 Một số nhà phân tích khác nhận định, ECB có thể không đi theo hướng mà các nhà đầu tư đang kỳ vọng. Điều này có thể sẽ làm giảm bớt sự quan tâm vào vàng của các nhà đầu tư.

Về mặt kỹ thuật, cơ hội vàng phá vỡ mốc 1.700 USD/ounce đã suy yếu sau khi giá vàng đã không thể đạt được mức đó trong phiên thứ Ba vừa qua.

Dữ liệu RSI (Relative Strength Index), chỉ sức mua/bán của vàng vẫn còn trên mức 70, điều này cho thấy họ đã mua quá nhiều.
Giá vàng trong nước tính đến cuối chiều ngày hôm qua vẫn giữ ở mốc cao trong khoảng 45,17 - 45,25 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới đã quay đầu đi xuống. Tính đến 9h sáng nay, giá vàng trong nước lại tiếp tục đà tăng mạnh vượt qua mốc 45,5 triệu đồng/lượng.
Vàng SJC tại thị trường Hà Nội có mức 45,38 -45,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại thị trường Tp.HCM, vàng SJC mua vào - bán ra với giá 45,3 - 45,5 triệu đồng/lượng.
Vàng SJC tại ngân hàng Á Châu có mức bán ra cao nhất là 45,55 triệu đồng/lượng. Chiều mua vào có mức 45,35 triệu đồng/lượng.
Tiếp tục tăng mạnh hơn trong phiên châu Âu chiều cùng ngày, giá vàng quốc tế chính thức vượt mốc 1.700 USD/ounce. Tính đến gần 4h chiều nay, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.709,91 USD/ounce. Vàng trong nước cũng tăng nhanh vượt mốc 46,15 triệu đồng/lượng.

Tính đến gần 4h chiều cùng ngày (6/9), giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội đã tăng lên 45,96 – 46,16 triệu đồng/lượng. Tại thị trường Tp.HCM, vàng SJC tăng lên 45,95 – 46,15 triệu đồng/lượng, tăng khoảng hơn 700 nghìn đồng/lượng, so với giá buổi sáng cùng ngày.

Tính quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương mại, hiện giá vàng trong nước đang cao hơn vàng thế giới hơn 3 triệu đồng/lượng.

Nguồn : vnmedia.vn

Vàng trong nước tăng vượt 46,15 triệu đồng | Công ty cổ phần xây lắp và dịch vụ Sông Đà

Error

The website encountered an unexpected error. Please try again later.