Tin trọng điểm

ĐÓNG ĐIỆN ĐƯỜNG DÂY 500KV PLEIKU - MỸ PHƯỚC - CẦU BÔNG

Vào lúc 16h50 ngày 5/5/2014, Hội đồng nghiệm thu đóng điện Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã thống nhất nghiệm thu đóng điện, đưa vào vận hành ĐZ 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông

    Việc đóng điện đưa vào vận hành ĐZ 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông theo đúng kế hoạch đã kịp thời cung cấp điện cho sự phát triển kinh tế - xã hội của miền Nam vào mùa khô năm 2014-2015. Đây cũng là tiền đề cho việc nhập khẩu điện từ Lào về Việt Nam và liên kết lưới điện 3 nước Việt Nam-Lào-Campuchia giai đoạn sau năm 2015. Đồng thời, tăng cường liên kết lưới điện truyền tải cấp 500kV, góp phần đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, kinh tế trong trường hợp cần có sự trao đổi điện năng ở mức độ cao giữa các vùng - miền trên cả nước.

Đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông

    Thành công của công trình đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông thể hiện sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ; sự quyết tâm cao độ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; sự nỗ lực vượt khó, có hiệu quả trong công tác quản lý điều hành của Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung (Ban AMT) trong suốt quá trình triển khai dự án. Tinh thần hăng say thi đua lao động, ngày đêm bám trụ công trường của hơn 3.300 cán bộ công nhân viên của các đơn vị thi công dự án trong thời điểm cao điểm.

    Cùng với đó, là sự phối hợp đồng bộ của các đơn vị tham gia dự án từ tư vấn thiết kế, giám sát và quản lý vận hành, các đơn vị hỗ trợ trong quá trình cắt điện dự án... Sự chỉ đạo quyết liệt, chia sẻ và ủng hộ của chính quyền địa phương các cấp trong suốt quá trình triển khai công tác đền bù giải phóng mặt bằng và đặc biệt sự đồng thuận, chia sẻ của người dân, các tổ chức bị ảnh hưởng đối với dự án trọng điểm cấp bách.

    Đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông được khởi công ngày 23/10/2011. Quy mô gồm: xây dựng mới ĐZ 500kV mạch kép, phân pha 4 dây/1 mạch dài khoảng 445km từ TBA 500kV Pleiku đến TBA 500kV Cầu Bông; Mở rộng diện tích tại các trạm Pleiku và Cầu Bông, lắp thiết bị cho một ngăn xuất tuyến 500kV tại mỗi trạm. Có dự phòng vị trí để lắp thiết bị cho NXT 500kV thứ 2 khi cần thiết; Xây dựng mới 2 trạm lặp quang đồng bộ với tuyến cáp quang trên đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông và 1.092m ĐZ 22kV, 2 TBA công suất 22/0,4kV-50kVA cấp điện cho 2 trạm lặp quang Buôn Đôn và Bù Đăng.

     Dự án đi qua 5 tỉnh: Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh, với chiều dài toàn tuyến là 445 km.

                                                                  Theo NangluongVietnam.vn

ĐÓNG ĐIỆN ĐƯỜNG DÂY 500KV PLEIKU - MỸ PHƯỚC - CẦU BÔNG | Công ty cổ phần xây lắp và dịch vụ Sông Đà

Error

The website encountered an unexpected error. Please try again later.