Kinh tế xã hội

Giá vàng sụt giảm mạnh

Giá vàng thế giới “bốc hơi” 1,6% trong phiên giao dịch hôm qua, về mức đáy của 4 tháng. Giá vàng trong nước sáng nay hạ về mức thấp nhất trong 1 tháng rưỡi, nhưng đang cao hơn giá vàng quốc tế quy đổi tới 4,3 triệu đồng/lượng.

Lúc 10h trưa nay, giá vàng SJC tại Hà Nội theo báo giá của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý là 46,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,48 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường Tp.HCM, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) mua vào vàng SJC ở mức 46,39 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 46,48 triệu đồng/lượng.

                                Diễn biến giá vàng SJC trong 10 ngày gần nhất - Nguồn: SJC.


So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC hiện giảm 250.000 đồng/lượng. Lúc đầu giờ sáng nay, giá vàng SJC bán ra giảm còn 46,4 triệu đồng/lượng, thấp nhất kể từ ngày 6/11 tới nay. 

Giảm đã trở thành xu hướng chủ đạo của giá vàng trong nước trong vòng gần 4 tuần trở lại đây. Tuy nhiên, thị trường vàng miếng không vì thế mà sôi động hơn. Sáng nay, khi giá vàng giảm khá mạnh, người dân vẫn tỏ ra thờ ơ.

“Năm nay, kinh tế kém hơn nên người dân cũng không hào hứng mua vàng như mấy năm trước”, một nhà kinh doanh vàng tại Hà Nội nhận định.

Mức giảm sáng nay của giá vàng trong nước không phản ánh hết độ giảm của giá vàng thế giới. Khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới vì thế bị kéo giãn ra thành 4,3 triệu đồng/lượng, từ mức khoảng 4 triệu đồng/lượng vào ngày hôm qua.

Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay phổ biến ở mức 20.840 đồng (mua vào) và 20.860 đồng (bán ra), bằng với mức giá của sáng hôm qua.

Ngân hàng Vietcombank sáng nay nâng giá USD niêm yết 10 đồng, lên 20.835 đồng và 20.875 đồng, tương ứng giá mua và giá bán. Ngân hàng Eximbank cũng tăng giá USD 10 đồng, lên 20.820 đồng cho chiều mua và 20.880 đồng cho chiều bán ra.

Đóng cửa phiên giao dịch đêm qua tại New York, giá vàng giao ngay giảm 27,2 USD/oz, tương đương mức giảm 1,6%, còn 1.671,9 USD/oz. Trong phiên, có lúc giá vàng còn 1.660 USD/oz, mức thấp nhất trong 4 tuần trở lại đây.

Giá vàng đang có những diễn biến khó lường. Cuộc đàm phán nhằm ngăn chặn “vực thẳm ngân sách” của Mỹ đang có những bước tiến triển tích cực mới. Nhiều khả năng, Hạ viện Mỹ sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu vào ngày thứ Năm tuần này để giải quyết những bế tắc trong thời gian qua.

Các nhà quan sát trước đó dự báo, nỗi lo ngân sách Mỹ được giải tỏa sẽ giúp giá vàng tăng. Tuy nhiên, việc vàng giảm giá trong phiên hôm qua lại được cho là do cuộc đàm phán ngân sách của Mỹ tiến triển, nhu cầu mua vàng như một “hầm trú ẩn” suy giảm.

Đồng Euro tăng giá mạnh đã không giúp vàng thoát được phiên giảm giá mạnh. Tỷ giá Euro/USD hiện đang ở mức cao nhất trong nhiều tháng. Đồng USD đã xuống giá so với Euro do tin tốt từ Mỹ khiến các nhà đầu tư đẩy mạnh mua vào các tài sản có độ rủi ro cao hơn thay cho tài sản an toàn là USD.

Lúc 10h15 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại châu Á tăng 4,1 USD/oz so với đóng cửa hôm qua, lên mức 1.676 USD/oz.

Giá dầu thô ngọt nhẹ giao sau tại New York cùng thời điểm là 87,94 USD/thùng, tăng 0,01 USD/thùng so với chốt phiên New York. Tỷ giá Euro/USD tại Tokyo là hơn 1,32 USD/Euro.

        Theo vneconomy.com

Giá vàng sụt giảm mạnh | Công ty cổ phần xây lắp và dịch vụ Sông Đà

Error

The website encountered an unexpected error. Please try again later.