Tin tức công ty

ĐÓNG ĐIỆN TRẠM BIẾN ÁP 220KV SƠN ĐỘNG VÀ ĐẤU NỐI

Lúc 23h55 ngày 30/10/2021, tại Trạm biến áp 220kV Sơn Động (huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang), Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công máy biến áp AT2 220kV – 250MVA.

Dự án Trạm biến áp 220 kV Sơn Động và đấu nối là công trình năng lượng, cấp I nhóm B, được xây dựng trên khu đất đồi thuộc địa phận thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Dự án do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 230 tỷ đồng. NPMB được EVNNPT giao nhiệm vụ quản lý dự án; Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 2 là nhà thầu tư vấn thiết kế; Nhà thầu tư vấn giám sát phần xây dựng; lắp đặt thiết bị là Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Truyền tải điện (NPTS); Nhà thầu tư vấn giám sát phần thí nghiệm hiệu chỉnh là Công ty CP Điện II (Eleco); Nhà thầu thi công xây lắp là Công ty CP Xây lắp và Dịch vụ Sông Đà (SDSEC); Nhà thầu thi công hệ thống PCCC: Công ty thương mại và kỹ thuật A.C.T. Sau khi hoàn thành đóng điện,công trình được bàn giao cho Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) tiếp nhận quản lý vận hành.

Toàn cảnh trạm biến áp 220kV Sơn Động

Trước đó vào lúc 12h10 cùng ngày Hội đồng Nghiệm thu cơ sở dự án TBA 220kV Sơn Động đã được họp dưới sự chủ trì của ông Lưu Việt Tiến, Phó Tổng giám đốc EVNNPT, đại diện đơn vị tiếp nhận QLVH có ông Phạm Quang Hòa, Phó giám đốc PTC1 cùng đại diện các bên liên quan. Sau khi thực hiện các thủ tục cần thiết theo qui định công trình đã được hội đồng nghiệm thu cho thực hiện các bước thao tác đóng điện.


Họp Hội đồng nghiệm thu trước khi đóng điện

Trong quá trình thi công, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang và các tỉnh phía Bắc từ tháng 5/2021 nên công tác thi công, di chuyển nhân lực, máy móc, phương tiện thi công gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc. Nhờ có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của EVNNPT, sự ủng hộ và giúp đỡ của sở, ngành, UBND tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Sơn Động, chính quyền địa phương thị trấn Tây Yên Tử cùng với sự quyết tâm, điều hành linh hoạt của NPMB, sự nỗ lực của các bên tham gia dự án NPMB cùng các nhà thầu thi công, PTC1 tham gia giám sát và là đơn vị tiếp nhận QLVH. Vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định, vừa đẩy nhanh tiến độ thi công đóng điện theo đúng tiến độ Dự án.


Máy biến áp AT2 sau khi đóng điện thành công

Việc đóng điện thành công TBA 220kV Sơn Động đáp ứng nhu cầu phụ tải của tỉnh Bắc Giang và phụ cận, tăng cường cung cấp điện cho các TBA 110 kV khu vực phụ cận, nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn thất trên lưới điện. Dự án cũng giảm tải và tránh quá tải cho TBA 220 kV Bắc Giang và các đường dây trong các chế độ bình thường và chế độ sự cố n-1; giảm tải và tránh quá tải cho các đường dây 500 kV, 220 kV truyền tải công suất các nhà máy điện khu vực tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là đường dây 220 kV Hoàng Bồ - Tràng Bạch… TBA 220 kV Sơn Động và đấu nối được thi công đóng điện đúng tiến độ là sự kiện chào mừng 67 năm thành lập ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2021)./.

Một số hình ảnh tại trạm biến áp 220kV Sơn Động:

ĐÓNG ĐIỆN TRẠM BIẾN ÁP 220KV SƠN ĐỘNG VÀ ĐẤU NỐI | Công ty cổ phần xây lắp và dịch vụ Sông Đà

Error

The website encountered an unexpected error. Please try again later.